Subscribe:

bãi đỗ xe tại kim văn kim lũ

Theo phản ánh của bạn đọc bức xúc về việc chủ đầu tư dựng bãi đỗ xe lấn chiếm sân chơi tại KĐT Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), phóng viên Tin Tức đã về tận nơi tìm hiểu thực hư sự việc.  Mở bán Tòa C kim Văn Kim lũ -  Vinaconex 2

Theo quan sát của phóng viên, khoảng sân khoảng 100 m2 giữa hai tòa nhà CT11 và CT12A, chủ đầu tư của dự án là Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên đã cho lắp dựng khung sắt, mái che tôn làm bãi gửi xe phục vụ cư dân khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ. Tuy nhiên, việc làm này đã không nhận được ý kiến đồng tình của một số hộ dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh khu vực ki ốt tầng 1 giữa hai tòa nhà.
Chung cư kim văn kim lũ tòa C , Tòa C kim văn kim lũ
Bãi đỗ xe mới được xây dựng giữa hai tòa nhà.
Tòa C kim văn kim lũKhu đô thị kim văn kim lũ
Lý do được các hộ dân đưa ra là bãi gửi xe đã chiếm sân chơi của trẻ em. Chủ cửa hàng bán vật liệu xây dựng tại ki ốt 11, tòa nhà CT11 cho biết: "Trước đây, tôi thấy cứ buổi chiều là trẻ em chơi đá bóng, đạp xe tại đây nhưng từ khi nhà để xe xây dựng thì trẻ con mất chỗ chơi. Hơn nữa, nhà để xe còn cản trở lối đi lại của bà hai 2 tòa nhà". Được biết, KĐT Kim Văn - Kim Lũ đã có 4 tòa nhà được đưa vào sử dụng là CT11, CT12A, CT12B, CT12C. Mỗi tòa có 45 tầng, mỗi tầng có đến 24 căn hộ nhưng lại chỉ có một hầm gửi xe. Nếu làm một phép tính nhẩm: Trung bình, mỗi tòa có 1.070 căn hộ, mỗi căn hộ có 2 xe máy; thì chỉ tính riêng hầm gửi xe của 3 tòa CT12A,B,C (thông nhau) phải chứa đến hơn 6.400 xe máy. Đây là một con số rất lớn, vượt quá sức chứa của hầm là khoảng 4.000 xe. Việc quá tải trầm trọng là khó tránh khỏi. 
Tòa c kim văn kim lũ – xem thiết kế tòa C kim văn kim lũ – vinaconex 2
Nhìn rộng ra, việc quy hoạch, thiết kế bãi đỗ xe của khu đô thị này còn có vấn đề. KĐT Kim Văn - Kim Lũ được bàn giao từ cuối năm 2014, số lượng cư dân chuyển đến đây sinh sống đã lấp kín gần 90% diện tích của cả các tòa nhà. Theo lời giới thiệu của chủ đầu tư, KĐT Kim Văn - Kim Lũ có đầy đủ các tiện ích về nhà trẻ, mẫu giáo, công viên, bể bơi, trung tâm thương mại… tuy nhiên, nhu cầu tối thiểu hằng ngày của cư dân là chỗ để xe thì lại bị thiếu.
Tòa C kim văn kim lũ
Việc xây dựng bãi để xe nổi trên sân chơi chính là hệ lụy của việc quy hoạch cũng như phê duyệt quy hoạch thiếu tầm nhìn. Chính điều này đã gây ra hệ lụy mà các cư dân của chung cư đang phải gánh chịu.
Tòa C kim văn kim lũ
Đây cũng là bài học nhỡn tiền cho các khu đô thị khác khi triển khai xây dựng, cần thiết kế các hầm gửi xe đáp ứng đủ nhu cầu của cư dân, tránh rơi vào vết xe đổ phải đánh đổi sân chơi để phục vụ cho bãi đỗ xe như câu chuyện tại khu Kim Văn - Kim Lũ. Xem thêm tòa C kim văn kim lũchung cư kim văn kim lũ

Hoàng Dương ( báo tin tức)

Xem thêm giới thiệu tòa c kim văn kim lũ